Lập kế hoạch quảng cáo tổng thể

Kế hoạch quảng cáo có thành công hay không dựa vào rất nhiều yếu tố từ khâu lên ý tưởng đến lập kế hoạch marketing và thực hiện. Lập kế hoạch quảng cáo không chỉ là bước đầu tiên mà còn là bước quan trọng nhất để hình thành sản phẩm. Bất kỳ một kế hoạch quảng cáo dù lớn hay nhỏ thì đều cần phải có một bản kế hoạch chi tiết để liệt kê các công việc cần làm, nghiên cứu thị trường, hoạch định phương hướng phát triển, mục tiêu, giá trị của sản phẩm mang lại cho doanh nghiệp…

Tất cả các yếu tố trên đều phải đòi hỏi những người có chuyên môn chuyên nghiệp, kinh nghiệm dày dặn và đó là lý do tại sao Norsk Media lại cung cấp dịch vụ lập kế hoạch quảng cáo tổng thể.

Lập kế hoạch quảng cáo tổng thể giúp cho doanh nghiệp nhìn được những khó khăn và lợi thế của sản phẩm, hoạch định chiến lược phát triển trong tương lai, nhìn được khả năng cạnh tranh với đối thủ và đưa ra sách lược cho phù hợp với tình hình kinh tế và tài chính của công ty.

1. Kế hoạch quảng cáo tổng thể là gì?

Kế hoạch quảng cáo tổng thể là bảng kế hoạch bao quát hết tất cả của sản phẩm quảng cáo. Trong đó, bao gồm kế hoạch từ lúc bắt đầu ý tưởng của sản phẩm, hình thành và phát triển sản phẩm theo từng giai đoạn và kế hoạch phát triển Marketing của công ty.

Muốn thành công phải có kỹ năng lập kế hoạch

Mỗi một chương trình, một dự án, một sự kiện…đều có các loại kế hoạch quảng cáo khác nhau đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Tùy theo dự án mà kế hoạch quảng cáo tổng thể có thời gian thực hiện khác nhau. Kế hoạch ngắn thì 1 đến 3 tháng, dài thì từ 6 đến 9 hoặc 12 tháng tùy vào nhu cầu của của doanh nghiệp mà Norsk Media sẽ lập bảng kế hoạch tổng thể phù hợp nhất với thời gian thực hiện kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

2. Tại sao cần lập kế hoạch quảng cáo tổng thể?

6 Bước Tạo Lập Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả

Lập kế hoạch quảng cáo tổng thể giúp cho doanh nghiệp nhìn tổng quan quá trình thực hiện quảng cáo. Bên cạnh đó, trong quá trình lập kế hoạch tổng thể còn giúp cho doanh nghiệp phân tích đối thủ cạnh tranh, đưa ra những chiến lược phù hợp với sự phát triển hiện tại và lâu dài của công ty.

3. Quy trình lập kế hoạch quảng cáo tổng thể?

Tại Norsk Media, khi lập kế hoạch quảng cáo tổng thể, chúng tôi luôn theo quy trình 6 bước tuần tự từ đơn giản đến phức tạp, đảm bảo cho khách hàng những sản phẩm quảng cáo tốt nhất.

Xác định mục tiêu kế hoạch quảng cáo tổng thể

Trước khi thực hiện một quảng cáo, doanh nghiệp nên xác định được mục tiêu khi thực hiện quảng cáo. Kế hoạch quảng cáo có đem lại nguồn lợi gì cho doanh nghiệp? Lợi ích lớn hay nhỏ? Có thỏa đáng với nguồn vốn mà doanh nghiệp đã đầu tư hay không?. Doanh nghiệp phải xác định rõ quảng cáo sản phẩm và quảng cáo doanh nghiệp sẽ đem về 2 nguồn lợi khác nhau, quá trình làm việc,  kế hoạch và mục tiêu của 2 chiến lược này đều khác.

Xây dựng ngân sách quảng cáo

Xây dựng ngân sách quảng cáo là một bước vô cùng quan trọng trước khi thực hiện dự án quảng cáo. Các doanh nghiệp cần xác định rõ ngân sách cần chi cho chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu? Xem xét nguồn thu và nguồn vốn của công ty có phù hợp để chạy quảng cáo lâu dài hay là ngắn hạn? Xong chiến dịch quảng cáo thì đem lại nguồn thu như thế nào cho công ty?

Trong suốt kế hoạch quảng cáo tổng thể nào cũng cần mức ngân sách hợp lý. Dựa trên các yêu cầu về nội dung quảng cáo và ngân sách mà các công ty truyền thông sẽ cân nhắc để làm kế hoạch quảng cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp. Xác định loại hình marketing nào mà doanh nghiệp đang cần, hình thức quảng cáo phù hợp với tiêu chí đã đề ra để tiết kiệm thời gian và đạt kết quả cao nhất.

Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường mục tiêu

Trước khi tiến hành bất cứ một kế hoạch nào thì Norsk Media đều cùng doanh nghiệp nghiên cứu và xác định vị trí của doanh nghiệp đồng thời trả lời được các câu hỏi như: “ Đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là ai?”, “cần quảng cáo ở những kênh nào để tiếp cận với nhu cầu của khách hàng?”, “ đối thủ của doanh nghiệp là những công ty nào?”, “ cần phải làm gì để gây ấn tượng và thu hút khách?”… Vô vàn những câu hỏi cần doanh nghiệp và agency nghiên cứu trước khi đưa ra kế hoạch cho sản phẩm.

Đặc biệt nghiên cứu kỹ về đối thủ, vị thế, cách marketing, dự đoán kế hoạch tương lai… Đối thủ có những ưu điểm và khuyết điểm gì? Có gì đặc sắc hơn so với doanh nghiệp?… để đưa ra những phương án quảng cáo phù hợp.

Sau khi có bảng nghiên cứu hoàn chỉnh thì lập kế hoạch quảng cáo. Kế hoạch quảng cáo phải hướng đến tương lai và sự phát triển của doanh nghiệp. Lên kế hoạch marketing dựa trên những nghiên cứu trước đó sẽ đạt được kết quả nhanh chóng và hiệu quả.

Việc nghiên cứu và tìm hiểu thì trường mục tiêu cực kỳ quan trọng trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Không chỉ thu thập tư liệu nghiên cứu đối thủ mà còn nghiên cứu các kế hoạch quảng cáo trước kia để thảo luận, phân tích kế hoạch quảng cáo đã sử dụng và so sánh mức độ hiệu quả với kế hoạch mới. Tìm ra các điểm sai sót của kế hoạch cũ để tránh lặp lại. Tất cả những điều nãy sẽ trở nên dễ dàng hơn khi doanh nghiệp chọn Norsk Media làm agency.

Lập kế hoạch marketing quảng cáo tổng thể

Sau khi có kết quả của việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân tích đối thủ, xác định mục tiêu…chúng ta sẽ lập kế hoạch quảng cáo tổng thể cho sản phẩm.

Kế hoạch sẽ lựa chọn các hình thức marketing phù hợp nhất cho thời điểm đó:

SEO – Công cụ bền vững, chi phí rẻ

Quảng cáo Google Ads – công cụ bán hàng hiệu quả nhất trong quảng cáo online

Quảng cáo Google display network( GDN) – Quảng cáo banner với hơn 1000 website Google liên kết

Quảng cáo Youtube (trueview, video đệm, masthead, banner youtube)

Quảng cáo Facebook Ads, OA Zalo, Instagram…

Quảng cáo Email marketing

Quảng cáo forum seeding

Quảng cáo banner CPD

Quảng cáo nhờ KOL

Quảng cáo trên các trang thương mại điện tử: Tiki, Lazada,…

Quảng cáo trên báo

Quảng cáo bằng cách đưa tin trên truyền hình…

Chạy các sự kiện, tài trợ…

Sau khi lựa chọn kênh quảng cáo, Norsk Media sẽ lập bảng theo dõi chi tiết về nội dung quảng cáo, xác định đối tượng cần tiếp cận, ngân sách cho từng hạng mục theo mốc thời gian nhất định.

Dự đoán trước được những cơ hội và rủi ro, từ đó đưa ra phương án cụ thể để khắc phục.

Trước khi quyết định phương án quảng cáo, doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến của bên agency hoặc chạy thử từng loại để lấy số liệu phân tích và sau đó đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.

Triển khai thực hiện kế hoạch quảng cáo tổng thể

Sau khi kế hoạch đã được duyệt. Norsk Media sẽ tiến hành quay hoặc chụp hình quảng cáo cho sản phẩm theo kế hoạch được đưa ra.
Từng phần của công việc đều có nhân viên phụ trách để đảm bảo không bị sai sót. Lập bảng báo cáo chi tiết theo từng phần công việc cụ thể.

Bạn có phải người lập kế hoạch tổ chức sự kiện tốt? Đọc bài báo này - Thông tin du lịch

Thực hiện đo lường hiệu quả sau chiến dịch

Tất cả các chiến dịch sau khi kết thúc đều phải thực hiện đo lường kết quả. Đối với marketing online thì luôn có công cụ hỗ trợ đo lường để trong quá trình thực hiện có thể điều chỉnh phương án kịp thời.

Thực hiện đo lường kết quả sau chiến dịch còn giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn kết quả của chiến dịch quảng cáo mang lại, xác định được chiến lược nào phù hợp với tình hình phát triển của công ty.

Theo dõi được doanh số bán hàng, thu được nguồn data khách hàng to lớn để làm tài nguyên cho những chiến dịch sau.

5 chiến lược đo lường hiệu quả marketing - Công Ty Megaon

4. Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn Norskmedia ?

Tại Norsk Media, chúng tôi luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng sau đó tư vấn và lên kế hoạch cụ thể cho từng loại quảng cáo.

Norsk Media có được đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết, nhiệt tình và dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ cho doanh nghiệp một kế hoạch truyền thông thích hợp nhất cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Norsk Media còn là đối tác quan trọng của đài truyền hình, các kênh truyền thông, các trang thương mại điện tử sẽ giúp cho khách hàng có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Lựa chọn Norsk Media chính là lựa chọn đúng đắn nhất của bạn.