Một số gợi ý để quảng cáo trên kênh VTV hiệu quả.

Quảng cáo trên kênh VTV hiệu quả và được tin tưởng hơn so với các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội (theo một số nghiên cứu của công ty Nielsen 63% người xem tin tưởng quảng cáo trên tivi, 48% người xem tin tưởng quảng cáo trên mạng xã hội). Vậy làm cách nào để chạy quảng cáo trên tivi đạt được hiệu quả tìm kiếm và mua hàng theo mong muốn của doanh nghiệp nhưng vẫn tiết kiệm chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp. Norsk Media gợi ý những mẹo nhỏ bỏ túi sau đây.

Kế hoạch quảng cáo rõ ràng sẽ giúp quảng cáo trên kênh VTV hiệu quả.

Chuẩn bị một kế hoạch truyền thông cụ thể, rõ ràng, xác định mục tiêu chính xác để lựa chọn loại hình truyền thông phù hợp cho từng giai đoạn kế hoạch truyền thông là cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn xác định được đâu là lúc bạn cần quảng cáo trên truyền hình cụ thể hơn trên đài VTV. 

Các nhãn hàng, thương hiệu từ lớn đến nhỏ đều lựa chọn việc quảng cáo trên đài truyền hình. Có thể, các quảng cáo đều không hoàn hảo nhưng họ vẫn phải chấp nhận xem hết quảng cáo bởi vì họ đang tiếp nhận thông tin thụ động trước màn hình TV. 

Thông thường các kế hoạch lựa chọn kênh quảng cáo trên truyền hình như VTV, HTV,… đều nằm trong những kế hoạch truyền thông dài hạn. Bởi vì việc đặt quảng cáo trên sóng truyền hình luôn phải được đặt lịch trước một khoảng thời gian, nhất là vào những khung giờ vàng có tỷ lệ người theo dõi đông nhất trong các khung giờ. Hầu hết, các nhãn hàng đều chọn quảng cáo trên VTV vào khung giờ vàng nên thời gian sắp xếp của các quảng cáo vào khung giờ vàng cũng phải lên lịch trước đó một khoảng thời gian.

Quản lý, kiểm soát chi phí quảng cáo trên kênh VTV với kế hoạch tài chính cụ thể.

Để có thể chạy quảng cáo trên sóng truyền hình VTV thì kinh phí riêng cho chiến dịch truyền thông này phải ổn định, dồi dào. Đây được xem là phương  tiện truyền thông đắt đỏ nhất. Bởi những cái lợi do quảng cáo trên VTV mang lại là vô kể, các thương hiệu luôn dự trù những kinh phí dành riêng cho việc quảng cáo trên sóng truyền hình. Đối với một thương hiệu mới ra đời hay mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam thì việc quảng cáo trên VTV là cần thiết, nhằm giúp thương hiệu tiếp cận được với một lượng lớn các đối tượng mục tiêu và đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp. So với các loại hình quảng cáo khác thì quảng cáo trên VTV đem lại hiệu quả truyền thông nhất.

Quảng cáo trên kênh VTV cần phải theo xu hướng mới.

Để có thể đem lại được những hiệu quả truyền thông chất lượng thì việc đổi mới các sản phẩm truyền thông cần được đối mới liên tục, dẫn dắt xu hướng của kỷ nguyên thời đại. Sáng tạo ra những ý tưởng mới độc đáo, truyền tải những thông điệp một cách khéo léo  của sản phẩm thể hiện qua những hình ảnh ấn tượng. Muốn làm được như vậy thì bạn phải tìm được công ty sản xuất phim quảng cáo uy tín, chất lượng cao để thực hiện quảng cáo cho mình.

Ngoài ra, việc thay đổi quảng cáo cũng chính là cách gây chú ý, kích thích sự tò mò, tạo thiện cảm với khán giả xem truyền hình, đây cũng là cách gián tiếp để quảng bá những thông điệp của doanh nghiệp.

Những gợi ý trên sẽ hỗ trợ bạn chọn được loại hình và kênh quảng cáo trên VTV phù hợp với doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *